Game mô phỏng xây dựng quản lý và phát triển khu sinh tồn.
Bom tấn kỷ niệm 10 năm Sword Art Online VS hóa ra lại là bom xịt khiến game thủ ngán ngẩm
Trái với kỳ vọng của các fan Sword Art Online VS lại trở thành nỗi thất vọng khi chẳng để lại ấn tượng gì trong lòng game thủ.
Sword Art Online VS là dự án kỷ niệm 10 năm thương hiệu Sword Art Online được ra mắt, được công bố từ đầu năm và hiện tại đã ra mắt phiên bản chính thức.
Thế nhưng, trái ngược với kỳ vọng của những fan hâm mộ, cùng những tín đồ của thể loại nhập vai chặt chém, tựa game đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng với vô số thứ khiến game thủ ngán ngẩm.
Ra mắt chưa tròn 1 ngày, game đã phải đóng server khẩn cấp để bảo trì bởi hàng loạt lỗi phát sinh như hiển thị hệ thống bảng xếp hạng, hiển thị giao diện, lỗi góc quay của camera…
Kể cả khi máy chủ đã tương đối ổn định và người chơi đã có thể trải nghiệm game một cách mượt mà hơn, thì những gì mà họ nhận được cũng chẳng đủ khỏa lấp được sự mong mỏi bấy lâu.
Điển hình là diễn đàn Gachagaming trên Reddit bắt đầu xuất hiện rất nhiều bài đăng đánh giá về Sword Art Online VS và hầu hết chúng đều không mấy tích cực.
Cụ thể, người chơi than phiền về việc giao diện chính của game quá lag mặc dù các phân cảnh chiến đấu lại rất mượt mà, thậm chí họ đã thử giảm mức đồ họa nhưng tình trạng này vẫn không được cải thiện, khiến cho việc trải nghiệm các tính năng mất rất nhiều thời gian.
Phần đồ họa nếu so với Honkai Impact hay Punish: Gray Raven thì không đẹp bằng nhưng tổng quan vẫn cực kỳ sắc nét, sinh động, tuy vậy thế giới trong game bị đánh giá là không có nhiều khu vực để khám phá.
Các hiệu ứng chiến đấu thì còn hơi đơn giản, thiếu hoành tráng, đòn đánh không có sự đa dạng, đặc biệt là không thể hủy động tác thừa khiến cho việc chiến đấu trở nên kém linh hoạt.
Tuy vậy, cơ chế 3 nhân vật cùng ra trận, cho phép game thủ tự do hoán chuyển và sử dụng cả skill phối hợp là một điểm cộng.
Về hệ thống gacha, Sword Art Online VS được đánh giá khá cao ở khoản chia tỉ lệ ra nhân vật SSR lên đến 4%, trái lại game lại chẳng có tính năng cho phép người chơi quay nhiều lần x10 sẽ được khuyến mãi một thứ gì đó.
Ngoài ra, tiền trong game cũng tương đó khó kiếm cho dù game thủ chăm chỉ làm thật nhiều nhiệm vụ ngày hay nhiệm vụ battle pass đi nữa.
Nhiều người khen ngợi tính năng bồi dưỡng vì nó được thiết kế đơn giản, phù hợp với nhu cầu Free-to-Play.
Theo đó, mỗi nhân vật sẽ có 3 cách để nâng cao sức mạnh gồm: tăng level, đột phá giới hạn và mở khóa thiên phú với những vật phẩm yêu cầu không quá khó để kiếm.
Thêm vào đó, hệ thống class và thuộc tính đa dạng khắc chế lẫn nhau cũng khiến cho game trở nên thú vị hơn.
Cuối cùng là bug, tuy đây là điều không xa lạ gì trong những ngày đầu ra mắt nhưng số lượng lỗi là quá nhiều khiến người chơi không thể chấp nhận được.
Từ những lỗi nhỏ như các thông báo hiển thị không chịu biến mất, menu bị lag, đến những đại họa như góc camera lỗi, bị kẹt ở giao diện đăng nhập, rồi không có cách nào để tắt thông báo sự kiện xuất hiện trước khi đăng nhập.
Tất cả tạo nên một đống hỗn độn khiến cho Sword Art Online VS là một món quà kỷ niệm 10 năm cực kỳ đáng quên.
Sword Art Online VS vẫn có những điểm sáng nhất định nhưng chúng chẳng thể bù đắp nổi cho một gameplay nhìn chung là đáng thất vọng.