Ngành game mobile sẽ có nhiều biến động khi bước sang năm 2024

Candy Crush có thể sẽ đánh mất ngôi vương của mình trong năm 2024, nhưng tổng doanh thu của cả ngành game mobile sẽ có sự đi lên.

Năm 2023 đã sắp kết thức và báo cáo mới nhất của data.ai lại ngập tràn những dự đoán về tình hình ngành game mobile trong năm 2024.

Theo báo cáo, dự kiến doanh thu từ trò chơi di động sẽ đạt mức 111,4 tỷ USD vào năm, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngành game mobile sẽ có nhiều biến động khi bước sang năm 2024 0

Điều đáng chú ý là dù dự đoán chi tiêu của người chơi có thể giảm thêm 3% vào năm 2023, xuống còn 107,5 tỷ USD, nhưng ngành công nghiệp trò chơi di động vẫn duy trì sự tăng trưởng tích cực.

Sự tăng trưởng này được kỳ vọng chủ yếu từ sự phổ biến của một số thể loại game, trong đó có game nhập vai, game match-3 và game party, với game nhập vai và match-3 chiếm đa số đóng góp.

Công ty phân tích thị trường dự đoán rằng Mỹ sẽ chiếm 40% mức tăng trưởng hàng năm của thị trường di động, đặt mình làm đối thủ hàng đầu đối với thị trường Trung Quốc.

Ngành game mobile sẽ có nhiều biến động khi bước sang năm 2024 1

Trong khi đó, chi tiêu của game thủ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức và Anh cũng được dự đoán sẽ tăng.

Tuy nhiên, data.ai cũng lưu ý đến những tác động tiềm ẩn của việc gia tăng cửa hàng ứng dụng thay thế và các vấn đề pháp lý tại một số thị trường, như Trung Quốc, có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng.

Ngoài trò chơi, báo cáo còn dự đoán rằng nền tảng truyền thông xã hội TikTok sẽ đạt doanh thu cao nhất, 14,6 tỷ USD vào năm 2024.

Ngành game mobile sẽ có nhiều biến động khi bước sang năm 2024 2

Có thể bạn muốn xem thêm: Microsoft Xbox chuẩn bị ra mắt cửa hàng game mobile để cạnh tranh với Apple và Google

Sự tăng trưởng này được dự đoán là kết quả của việc chi tiêu của người dùng trên TikTok tăng 70% so với năm nay.

Nếu TikTok duy trì tốc độ tăng trưởng như dự kiến, ứng dụng này sẽ vượt qua cả Candy Crush, trở thành ứng dụng không phải trò chơi đầu tiên vượt qua mức chi tiêu của người dùng hàng quý.

Đồng thời, chuyên gia cũng ước tính sự tải xuống của ứng dụng di động, đặc biệt là trong lĩnh vực chỉnh sửa video và ảnh, sẽ đạt 2,3 tỷ lượt.

Ngành game mobile sẽ có nhiều biến động khi bước sang năm 2024 3

Xu hướng ngày càng tăng của trò chơi trên nền tảng đám mây cũng được nhấn mạnh, với khả năng truy cập miễn phí thông qua kết nối Internet và đăng ký trả phí.

Điều này giúp duy trì sự hấp dẫn của phân khúc này đến năm 2024, khi trò chơi trên đám mây tiếp tục thu hút sự chú ý của người chơi.

Hãy đăng ký
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!
Bình luận

Rảnh tay tìm game hay

Tìm game Mobile Thêm

Chơi game H5 Thêm