Game nhập vai idle 2D.
Có đến 78% game thủ thích chơi game trên di động
Phần lớn game thủ thích chơi game trên thiết bị di động, điều này chứng tỏ đây là nền tảng chơi game phổ biến nhất.
Trò chơi điện tử đã phát triển thành một lĩnh vực đa dạng phục vụ người chơi ở mọi thế hệ và sở thích.
Theo một báo cáo mới của Tinuiti, di động chính là nền tảng được game thủ ưa chuộng nhất hiện nay.
Có đến 42% game thủ cho biết lý do chơi game của họ là để xả stress và thư giãn, phần lớn trong số đó là những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (51%).
Đối với game thủ Gen Z, họ chơi game để tìm kiếm sự giải trí (35%) hoặc là để “theo kịp bạn bè” (12%) và “gặp gỡ mọi người” (8%).
Trên tất cả các nhóm nhân khẩu học, 44% game thủ cảm thấy rằng việc chơi game khiến họ trở nên cạnh tranh hơn trong thế giới kỹ thuật số, trong khi chỉ 12% cảm thấy kém cạnh tranh hơn.
Phần lớn game thủ (78%) thích chơi game trên thiết bị di động, điều này chứng tỏ đây là nền tảng chơi game phổ biến nhất.
Trò chơi trên thiết bị di động đặc biệt thu hút Gen Z và Gen X, với 80% game thủ ở cả hai loại chơi trên thiết bị di động.
Tuy nhiên, thế hệ trẻ ít coi thiết bị di động là nền tảng chơi game chính của họ.
Những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em (52%) và Gen X (52%) vẫn ưa chuộng PC/Console hơn so với thế hệ Millennials (37%) và Thế hệ Z (29%).
Game mang đến cơ hội kiếm tiền đa dạng cho các thương hiệu và 69% game thủ thừa nhận đã mua hàng trong trò chơi, bao gồm tiền tệ, DLC hoặc vật phẩm như trang phục.
Mặc dù hoạt động mua hàng trong trò chơi phổ biến ở các trò chơi trên thiết bị di động nhưng trò chơi trên thiết bị di động lại tụt hậu so với Console.
Chỉ 58% người chơi trên thiết bị di động thực hiện mua hàng trong trò chơi, trong khi tổng cộng 86% người chơi trên Console làm như vậy.
Có thể bạn muốn xem thêm: Hơn 80% game mobile đóng cửa sau 3 năm phát hành
Người chơi thích các tiện ích bổ sung do thương hiệu tài trợ có sẵn miễn phí (34%), tiếp theo là nội dung trò chơi do thương hiệu sản xuất (24%) và quảng cáo nội tại trong trò chơi (16%).
Trong năm qua, 39% game thủ đã mua sản phẩm được phát hiện thông qua hoạt động tiếp thị trong trò chơi.
Tóm lại, thế giới trò chơi là một hệ sinh thái đa dạng và không ngừng phát triển với những động lực và sở thích trải dài qua nhiều thế hệ.
Các thương hiệu muốn tương tác với người chơi nên xem xét những khác biệt này trong động lực và tận dụng các phương pháp tiếp thị không xâm phạm để nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi.
Khi ngành công nghiệp trò chơi tiếp tục phát triển, sẽ có rất nhiều cơ hội để các thương hiệu kết nối với người chơi theo những cách có ý nghĩa.