Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021

(Thị Trường) Cùng với các biến động khó lường của thế giới trong năm vừa qua thì thị trường game cũng có rất nhiều bước chuyển biến mới khiến cho chúng trở thành miếng mồi tiềm năng mà “các shank” nhắm vào. Vậy trong năm 2021 thị trường ngành này sẽ có những thay đổi thú vị gì??? Tất cả sẽ được dự đoán trong bài phân tích dưới đây!!!

Xu hướng chung của thị trường game năm 2021

Theo một số chuyên gia cho biết, trong năm 2021 mức độ tương tác và doanh thu trong ngành công nghiệp không khói bụi này sẽ có những bước khởi sắc nhất định. Ngay cả khi đại dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia chưa có dấu hiệu lắng xuống, song với việc nghiên cứu và phổ cập tiêm phòng vacxin, không sớm thì muộn đại dịch này cũng sẽ được kiểm soát. Dự đoán vào năm 2021, thị trường game có thể tạo ra doanh thu lên đến khoảng 189,3 tỷ đô la.

Đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ đó, đòi hỏi một lượng lớn nguồn cung về trang thiết bị điện tử. Đây chắc hẳn sẽ là thách thức lớn đối với các nhà máy cung ứng trên toàn cầu khi nền kinh tế bị ngưng trệ, biến động do dịch bệnh COVID-19. Sản xuất và phát hành những thiết bị mới chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là trong thời điểm virus COVID-19 xuất hiện nhiều biến thể thì điều đó càng trở nên khó khăn hơn. Do vậy những thách thức về phát triển phần cứng và phần mềm được dự đoán là sẽ còn kéo dài cho đến hết năm 2021.

Trong năm 2020, cộng đồng đã chứng kiến sự thăng hoa của nhóm game sử dụng nền tảng đám mây và dự sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021. Theo thống kê cho thấy doanh thu từ các trò chơi sử dụng nền tảng đám mây sẽ vượt quá 1 tỷ đô la vào năm 2021, trong khi hầu hết các công ty lớn như Amazon, Google và Microsoft sẽ ra mắt dịch vụ của họ trên nhiều nền tảng khác nhau.

Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021 0

Giờ đây các trò chơi sử dụng nền tảng này để mở rộng thị trường phát triển của mình. Không chỉ đơn thuần là giải trí như xưa mà chúng còn có thể mô phỏng cho các buổi trình diễn thời trang, hòa nhạc hay cả những bộ phim. Dưới mô hình này, các nhà sản xuất có thể nghiên cứu phát triển trò chơi theo hướng thương mại quảng cáo để phù hợp với đối tượng khách hàng là những thương hiệu và nghệ sỹ nổi tiếng.

Bên cạnh là những nỗ lực Diversity and Inclusion của các công ty lớn nhỏ về game trong vài năm qua bước đầu đã gặt hái được thành quả nhất định và được đông đảo game thủ khen ngợi. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình dài để chinh phục thị trường tiềm năng này.

Nhìn chung trong những năm gần đây thế giới đã có cái nhìn khá tốt về môn Thể thao điện tử, tất cả nhờ vào những nỗ lực cải tiến của các công ty sản xuất game, người làm thị trường và cả bên vận hành dự án nữa. Với xu hướng này chắc chắn trong năm 2021, chúng ta sẽ còn chào đón thêm nhiều tên tuổi mới, luôn sẵn sàng cạnh tranh với những tên tuổi gạo cội trong làng game game eSport trước đó.

Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021 1

Thể thao điện tử và xu hướng phát trực tiếp nội dung online sẽ bùng nổ trong năm 2021

Hiện tại Mobile Esports đang dần xâm nhập vào các thị trường game lớn nhỏ trên thế giới. Cụ thể trong năm vừa qua húng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các trò chơi di động, số lượng người chơi đối với môn thể thao di động này tiếp tục tăng mạnh ở Trung Quốc, Đông Nam Á và Châu Mỹ Latinh…và dần phát triển mạnh mẽ hơn ở các thị trường Âu Mỹ, dự đoán sẽ đồng loạt xâm chiếm hoàn toàn thị trường từng do game PC độc quyền thống trị trong tương lai.

Trong đó từ lối chơi cho đến thể thức thi đấu của các game Esports sẽ tiếp tục được nâng cấp và đa dạng hóa hơn rất nhiều lần. Để vượt ra khỏi những ranh giới truyền thống, những nhà sản xuất game Thể thao điện tử dần chuyển hướng sang đặt trọng tâm lớn vào các sáng kiến ​​khác như xây dựng thương hiệu độc quyền với từng thể loại game, đầu tư sáng tạo nội dung và phong cách chiến đấu.

Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021 2

Có sự chuyển dịch từ Thể thao truyền thống tới Thể thao điện tử một cách rõ ràng. Trong tình hình mới, các sự kiện thể thao chuyên nghiệp đang bắt đầu được mở cửa trở lại. Bên cạnh là một số chiến lược phát triển và xây dựng thí điểm các môn Thể thao điện tử từ các mô hình truyền thống vẫn đang được tiến hành song song. Chúng được xây dựng và nghiên cứu trong suốt năm 2020 và năm 2021 sẽ là dấu mốc để các tổ chức tiến hành thử nghiệm sự thành công của chiến lược này.

Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021 3

Đồng thời với sự phát triển mạnh mẽ của các streamer, idol, kols chuyên game mà nội dung lên sóng cũng được truyền tải ngày càng phong phú và đa dạng thể loại hơn. Hiện nay số lượng người xem những chương trình live stream đang tăng đột phá, trong tương lai gần những nội dung được phát trực tuyến sẽ không đơn thuần là bình luận game và giới thiệu game mà có thể chứa nhiều nội dung đa dạng hơn như các buổi hòa nhạc, sự kiện chính trị và chương trình trực tiếp.

Game mobile sẽ có nhiều cải tiến đáng kể hơn!

Đầu tiên đó là việc loại bỏ IDFA có thể thay đổi hướng đi của ngành tiếp thị di động. Nếu bạn chưa biết thì IDFA (Identifier For Advertising) là mã định danh quảng cáo trên hệ thống iOS, được dùng để theo dõi hoạt động thiết bị di động cho mục đích quảng cáo. Tuy nhiên, Apple hiện đang có những bước đi muốn “thủ tiêu” IDFA trong một tương lai không xa. Do đó các nhà sản xuất game đang dần có sự điều chỉnh nguồn tiền từ đầu tư khai thác các người dùng hệ IOS sang các nguồn như Android, Web hoặc các kênh thương mại khác.

Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021 4

Song song đó là việc App Store sẽ phải đối mặt với những thách thức trên mọi mặt trận phân phối ứng dụng game độc quyền của mình. Lúc này các trò chơi, nhà xuất bản và dịch vụ riêng lẻ sẽ tiếp tục có thay đổi về kênh phân phối game mobile tùy theo từng khu vực để nhằm cắt giảm các chi phí không cần thiết.

Mạng lưới sử dụng 5G sẽ bắt đầu gia tăng đáng kể. Theo tính toán sơ bộ, có khoảng 16% (hơn 700 triệu) tổng số điện thoại thông minh đang hoạt động sẽ sẵn sàng cập nhật 5G vào cuối năm nay, tăng 5% so với năm 2020. Cho đến năm 2023, thị phần này sẽ tăng vọt lên 43 %, tương đương với 2,1 tỷ điện thoại thông minh sử dụng 5G.

Tiếp đến là sự thành công của Genshin Impact sẽ thúc đẩy thêm trải nghiệm game phẩm AAA trên thiết bị di động. Nhìn nhận được sự thành công to lớn từ Genshin Impact mà các nhà làm game trên toàn cầu nói chung và Trung Quốc nói riêng đang bắt đầu tập trung nguồn lực, vật lực để để phát triển các trò chơi mới với nội dung nhập vai, phiêu lưu, khám phá thế giới mở có chất lượng tốt nhất. Tất nhiên, chúng không chỉ dành riêng trên thiết bị di động mà còn có thể phát hành trên thiết bị game cầm tay và PC.

Dự đoán xu hướng thị trường game toàn cầu trong năm 2021 5

Cuối cùng là việc game mobile bắt đầu có sự xuất hiện dày đặc những trò chơi dựa trên sự ủy quyền thương hiệu, nội dung nổi tiếng có sẵn. Khác với các năm trước khi tỷ lệ game di động ra mắt dày đặc vào mỗi ngày, mỗi tháng trong khi chủ đề, cốt truyện cho đến lối chơi lại na ná nhau.

Điều này khiến cho trải nghiệm của người dùng dần theo thời gian cảm thấy chán ngán và đào thải rất nhanh. Thậm chí có một số sản phẩm buộc phải đóng cửa chỉ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt vì không có đủ lượng người chơi. Chính vì lẽ đó mà ngày nay các nhà làm game đang đi săn tìm cơ hội hợp tác với những thương hiệu, nội dung bản quyền nổi tiếng sẵn có cộng đồng fan hâm mộ để phỏng tác thành game.

(AFKMobi lược dịch từ nhiều nguồn)

Hãy đăng ký
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!
Bình luận

Rảnh tay tìm game hay

Tìm game Mobile Thêm

Chơi game H5 Thêm