Game One Piece đấu tướng kiểu màn hình dọc.
Hệ thống combat trong Tower of Fantasy liệu có so bì được với Genshin Impact?
Hệ thống combat của Tower of Fantasy có chiều sâu và độ mãn nhãn không thua kém gì Genshin Impact, thậm chí có thể coi là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.
Tower of Fantasy là một tựa game nhập vai hành động thế giới mở đến từ được phát triển bởi Hott Studio và phát hành bởi Perfect World dự đoán sắp về Việt Nam vào quý 4 năm 2021 tới. Ngoài đồ họa đẹp mắt được xây dựng trên nền Unreal Engine 4, game còn sở hữu gameplay hành động chặt chém vô cùng mãn nhãn và có chiều sâu. Sau đây, mời các bạn hãy cùng AFKMobi tìm hiểu về hệ thống combat của Tower of Fantasy xem có gì mà sách ngang được với siêu phẩm Genshin Impact nhé!
Đầu tiên nếu Genshin Impact chú trọng vào hệ thống nhân vật thì Tower of Fantasy lại đặt vũ khí làm trọng tâm. Game có hơn 10 loại vũ khí khác nhau gồm Đại Kiếm, Chùy, Song Đao, Cung, Trường Mâu, Liêm Đao,…Mỗi loại vũ khí đều có phong cách chiến đấu riêng và kỹ năng riêng. Đây là yếu tố cốt lõi tạo nên chiều sâu trong chiến đấu của game.
Thay vì sử dụng cố định một loại vũ khí, người chơi được phép đem theo 3 loại vũ khí cùng lúc và có thể thay đổi vũ khí tùy ý trong khi giao chiến, từ đó tạo nên lượng sát thương và combo khủng khiếp lên kẻ địch. Việc thay đổi vũ khí sẽ tốn chút thời gian hồi, mỗi kỹ năng chủ động cũng có thời gian hồi khác nhau.
Các combo cũng tùy biến vô cùng đa dạng, người chơi có thể chủ động ngắt đoạn hoặc đánh liên tục để tạo nên các kiểu combo khác nhau. Mỗi loại vũ khí thường có 5 – 6 thức combo cơ bản, tức là đánh thường nhiều cú liên tục hoặc xen kẽ với việc “gồng” đều mang lại hiệu quả riêng.
Ngoài ra người chơi còn có thể hất tung kẻ địch lên không trung và thi triển các combo trên không khác. Điều này vô cùng quen thuộc với các tín đồ dòng game chặt chém trên PC như Devil May Cry hay Bayonetta.
Bạn có thể thử kết hợp nhiều tổ hợp vũ khí với nhau để chọn ra phong cách chiến đấu phù hợp nhất. Để phối hợp nhuần nhuyễn các loại vũ khí này cũng không hề dễ, cần có sự luyện tập lâu dài và phản xạ tốt. Khi đối đầu với những kẻ thù manh mẽ, né tránh là vô cùng quan trọng.
Đặc biệt trong Tower of Fantasy, người chơi có thể nhào lộn để né tránh, khi né tránh thành công sẽ tạo hiệu ứng làm chậm tương tự như Honkai Impact 3rd cho người chơi cơ hội phản công và kích hoạt kỹ năng bị động của vũ khí.
Tower of Fantasy cũng sở hữu hệ thống nguyên tố tương khắc nhau. Vũ khí trong game được chia làm nhiều loại nguyên tố với hiệu ứng khác nhau gồm loại thuộc tính băng có thể đóng băng kẻ địch, loại thuộc tính hỏa có thể tạo hiệu ứng thiêu đốt, loại thuộc tính lôi có thể gây sát thương chí mạng từ xa,…
Vận dụng tốt sự tương khắc giữa các nguyên tố này sẽ đem lại lợi thế cực kỳ lớn trong chiến đấu. Vì là game thế giới mở nên tương tự như Genshin Impact, bạn cũng có thể lợi dùng địa hình để gây sát thương nguyên tố lên kẻ địch, ví dụ như ném thùng pháo vào chúng để tạo hiệu ứng thiêu đốt chẳng hạn.
Điểm đặc trưng của Tower of Fantasy nằm ở việc vì game lấy bối cảnh công nghệ nên người chơi sẽ được sử dụng các vũ khí phụ như tên lửa, cánh tay máy, giàu siêu thanh…và các trang bị di chuyển như Ván Trượt, Cánh, Túi Phun Khí… vào trực tiếp chiến đấu. Tính năng này vừa mở rộng chiều sâu trong combat, vừa khiến các trận đánh đều mở mẻ, đa dạng, đầy hứng thú cho người chơi.
Bạn có thể lướt trên ván và lao thẳng và kẻ địch, vừa tạo bất ngờ cho chúng vừa tạo cảm giác thích thú khi chiến đấu. Hoặc bạn có thể bay lên không trung sau đó phóng xuống giáng một đòn thật mạnh vào kẻ địch làm chúng trở tay không kịp.
Chưa hết, khi đối mặt với các con trùm to lớn, bạn có thể lợi dụng điểm yếu trên lưng chúng để công kích. Sau khi leo lên lưng chúng, bạn có thể khống chế và làm chủ trận đấu. Cơ chế này có nét tương đồng với dòng Monster Hunter và Shadow of the Colossus.
Nhìn chung hệ thống combat của Tower of Fantasy rất tự do và đề cao sự sáng tạo ở người chơi, chứng tỏ Hott Studio đã đầu tư rất nhiều vào siêu phẩm sắp ra mắt này.
Trang chủ https://ht.wanmei.com/